ช่องทางรับบริการผ่าน Line ของกองบริการการศึกษา (สำหรับนักศึกษาและผู้รับบริการ) 
เพิ่มเพื่อนใน LINE ด้วยคิวอาร์โค้ดสำหรับการขอรับบริการจาก
กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ข้อมูลเพิ่มเติม: กองบริการการศึกษา
ช่องทางถาม-ตอบ (F&Q) บน Social Media : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา 
ข้อมูลเพิ่มเติม:
เชิญชวนใช้ระบบ Q & A ระบบฐานข้อมูลคำถาม-คำตอบพบบ่อย 
สำนักงานเลขานุการอธิการบดี สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยการสนับสนุนด้านเทคนิคของงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์คอมพิวเตอร์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ติดตั้งระบบ Q & A (Question and Ask ของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็น ระบบฐานข้อมูลคำถาม-คำตอบพบบ่อย เพื่อให้เป็นช่องทางการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและเป็นสารสนเทศที่ถูกต้อง ตามนโยบายอธิการบดี ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ ที่มอบหมายให้มีคณะกรรมการกำกับนโยบายการสื่อสารองค์กรและสื่อสารการศึกษา
สำหรับวัตถุประสงค์ของระบบ Q & A คือ เพื่อรวบรวมคำถามหรือข้อสงสัยที่เกิดจากการบริหารงาน การปฏิบัติงานในองค์กร มรย.และหน่วยงานในสังกัด เพื่อสร้างเป็นฐานความรู้พื้นฐานขององค์กรไว้อย่างเป็นระบบ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นแหล่ง่เรียนรู้เพื่อเพิ่มสมรรถนะและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของบุคลากร อีกทั้งเป็นการเพิ่มพูนความรู้ของตนเองให้แก่คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ในการเรียนรู้ด้วยตนเอง
ดังนั้น จึงขอเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ทั้งคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า รวมทั้งประชาชน ร่วมใช้บริการระบบบริการ Q & A ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของมหาวิทยาลัยส่วนรวม ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้องค์กร มรย. เป็น "คลังปัญญาแห่งชายแดนใต้" ต่อไป และขอความร่วมมือทุกท่านโปรดสมัครสมาชิก (สำหรับบุคลากรภายในใช้ Login name และ password ระบบเดียวกับ e-Document) และโปรดตั้งคำถามหรือตอบคำถาม โดยใช้ภาษาเขียนเป็นทางการ และกรุณางดใช้ภาษาไม่สุภาพ ไม่ใช้คำถามเชิงลบ สร้างให้เกิดความขัดแย้งในองค์กร ขอขอบคุณในความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้
หากมีข้อสงสัยประการใดโปรดส่งอีเมลมาที่: sirichai.nbr@gmail.com หรือ sirichai.nbr@yru.ac.th
ขั้นตอนการใช้ระบบถาม-ตอบ (Q&A) และคำถามพบบ่อย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา 
เรียน คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และผู้รับบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาทุกท่าน
ด้วยมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ปรับปรุงระบบการให้บริการถาม-ตอบ และรวบรวมคำถาม-คำตอบที่พบบ่อย เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการ และนำข้อมูลกลับมาพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงาน และการให้บริการของมหาวิทยาลัย เป็นมาตรการสนับสนุนการเปิดเผยข้อมูล (Open Data) สนับสนุนการพัฒนา "มหาวิทยาลัยสู่องค์กรแห่งคุณธรรมและความโปร่งใส" โดยมีขั้นตอนการใช้บริการ/ใช้งานดังนี้
- คณาจารย์และบุคลากรทุกท่านที่มีชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ใช้ประจำอยู่ในระบบ e-Document ของมหาวิทยาลัย ท่านสามารถลงชื่อเข้าใช้ (Login) ได้ทันที และตั้งคำถามในประเด็นต่างๆ ตามที่ท่านต้องการคำตอบ ทั้งนี้ ผู้รับผิดชอบที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย จะตอบคำถามของท่านโดยเร็วที่สุด
- กรณีผู้ถามหรือผู้รับบริการเป็นบุคคลภายนอก สามารถตั้งคำถามได้ โดยไม่ต้องลงชื่อเข้าระบบ (Login) ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่รับผิดชอบเป็นผู้ตอบคำถาม
กรณีท่านยังไม่ได้รับคำตอบ โปรดส่งอีเมลมาที่ complain@yru.ac.th เพื่อแจ้งผู้บริหารที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินการต่อไป
จีงแจ้งมาเพื่อทราบ
"มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา: องค์กรแห่งคุณธรรมและความโปร่งใส ต่อต้านการทุจริต และประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ"
ข้อมูลเพิ่มเติม: